Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
  • img
  • img
  • img

Tin bài viết

Vay tiền không trả có phạm tội không?

Đối với tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì phải có cả hai hành vi: hành vi dùng thủ đoạn gian dối để vay mượn và hành vi chiếm đoạt tài sản. Nếu thiếu một trong hai hành vi này, thì không thể buộc tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản được. Nói cách khác, nếu chỉ có hành vi gian dối nhưng không có hành vi chiếm đoạt thì không thể buộc tội được vì tội lừa đảo chỉ hoàn thành khi hành vi chiếm đoạt xảy ra.

Di Chúc Hợp Pháp

DI CHÚC HỢP PHÁP Câu 1: Tôi lập di chúc nhưng quên không ghi ngày tháng. Sau đó mang di chúc đến UBND xã để chứng thực và được cán bộ tư pháp đọc lại; chủ tịch ghi ngày tháng, xác nhận, ký tên, đóng dấu. Như vậy di chúc của tôi có hợp pháp hay không? * Hợp pháp; * Trường hợp này thời điểm lập di chúc được tính là thời điểm di chúc được chứng thực.

Giới hạn của hợp đồng mẫu

Ls. CAO THỊ HÀ GIANG TRẦN THANH TÙNG Trong rất nhiều các quan hệ kinh tế, dân sự hiện nay, doanh nghiệp đang bị "ép" vào những mẫu hợp đồng sơ sài của các cơ quan nhà nước, xa lạ so với ý chí thực của doanh nghiệp. Đâu sẽ là ranh giới giữa việc áp dụng hợp đồng mẫu và quyền tự do hợp đồng?

Bối cảnh hợp đồng

THS. Trần Thanh Tùng LS. Cao Thị Hà Giang Nếu hợp đồng là một bức tranh thì bối cảnh chính là tờ giấy vẽ tranh. Bức tranh sẽ như thế nào nếu các bên ký kết chưa biết được tờ giấy của mình to hay nhỏ, vuông hay tròn? Câu hỏi này có thể khiến một số người giật mình