Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?
  • img
  • img
  • img

Tin pháp luật

Cất giữ, mang theo côn nhị khúc có vi phạm pháp luật không?

Pháp luật Việt Nam quy định ngoại trừ một số đối tượng đặc biệt là người thuộc lực lượng vũ trang, bảo vệ, người tập luyện thi đấu thể thao được cấp phép trang bị vũ khí, các cá nhân còn lại bị cấm sở hữu, chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán, nhập khẩu, xuất khẩu trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Vậy, côn/nhị khúc có phải là vũ khí, có bị cấm, hạn chế sở hữu không?

Hướng dẫn thu thuế Môn bài năm 2011

Tổng cục Thuế vừa có văn bản (số 3701/TCT-CS) gửi các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, hướng dẫn chính sách về thuế môn bài năm 2011. Theo đó, vẫn thực hiện theo quy định tại Nghị định số 75/2002/NĐ-CP ngày 30-8-2002 của Chính phủ;

Lương tối thiểu vùng lên đến 2 triệu đồng

Ngày 22/08/2011, Chính Phủ ban hành Nghị định số 70/2011/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc ở Công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, hộ gia đình, cá nhân và các cơ quan, tổ chức có thuê mướn lao động.

Chỉ vay vốn nước ngoài khi được NHNN chấp thuận

Ngày 23/08/2011, NHNN ban hành Thông tư 18/2011/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với việc vay trung, dài hạn nước ngoài của các Ngân hàng thương mại (NHTM) là doanh nghiêp Nhà nước. Theo đó, các NHTM nhà nước chỉ được ký thoả thuận vay nước ngoài...

Thu nhập dưới 9 triệu đồng được miễn thuế

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về miễn giảm thuế cho cá nhân và doanh nghiệp, trong đó tán đồng với đề xuất của chính phủ về thuế thu nhập cá nhân. Với việc được 82% đại biểu nhất trí thông qua, nghị quyết về ban hành bổ sung một số giải pháp về thuế để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân đã có hiệu lực.

Chuyển nhượng đất chịu 25% thuế thu nhập

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 113/2011/TT-BTC quy định cách xác định thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhà, căn hộ đã được cấp GCN quyền sử dụng đất. Theo đó, mức thuế suất áp dụng là 25% tính trên thu nhập chuyển nhượng.

Các thu nhập mới phải chịu thế TNDN

Chính Phủ vừa ban hành Nghị định số 122/2011/NĐ-CP sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 124/2008/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp, theo đó từ ngày 1/3/2012 sẽ có rất nhiều loại thu nhập của doanh nghiệp phải chịu thuế TNDN, trong đó đáng chú ý là một số thu nhập sau: - Thu nhập từ chuyển nhượng dự án, thu nhập từ chuyển nhượng quyền thăm dò, khai thác, chế biến khoáng sản theo quy định của pháp luật; thu nhập từ...

Gia hạn nộp thuế TNDN thêm 3 tháng

Chính Phủ vừa ban hành Quyết định số 04/2012/QĐ-TTg về việc gia hạn nộp thuế thêm 03 tháng đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp quý I, quý II năm 2011 của doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động. Theo đó, thời gian gia hạn nộp thuế như sau: a) Thời gian gia hạn nộp thuế đối với số thuế thu nhập doanh nghiệp tính tạm nộp của quý I năm 2011 chậm nhất đến ngày 30/7/2012.

Luật mới ban hành

Trong kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII diễn ra từ 21/05/2012 đến 21/06/2012 đã thông qua 13 dự án luật bao gồm: Luật quảng cáo; Luật tài nguyên nước (sửa đổi); Luật bảo hiểm tiền gửi; Luật phòng, chống rửa tiền; Luật giáo dục đại học; Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; Bộ luật lao động (sửa đổi); Luật giá; Luật công đoàn (sửa đổi); Luật giám định tư pháp; Luật phổ biến, giáo dục pháp luật; Luật xử lý vi phạm...

Điều kiện tài chính của doanh nghiệp hoạt động bán hàng đa cấp

Doanh nghiệp đăng ký kinh doanh ngành bán lẻ theo phương thức đa cấp phải có vốn pháp định là 10 tỷ đồng. Ngoài vốn pháp định, doanh nghiệp bán hàng đa cấp phải ký quỹ một khoản tiền tương đương 5% vốn điều lệ nhưng không thấp hơn 5 tỷ đồng tại một ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Hàng hóa thông dụng không bắt buộc cung cấp C/O, C/Q

Hiện nay, đối với các hàng hóa thông dụng như văn phòng phẩm hoặc máy văn phòng không bắt buộc người xuất khẩu cung cấp C/O, C/Q cho người nhập khẩu. Việc nhập khẩu yêu cầu người xuất khẩu cung cấp C/O, C/Q là thỏa thuận giữa các thương nhân trong hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu.

Người bị bắt có thể đặt 30 triệu đồng để được 'về nhà'

Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, VKSND Tối cao và TAND Tối cao vừa xây dựng Dự thảo Thông tư liên tịch quy định chi tiết trình tự, thủ tục, mức tiền đặt, việc tạm giữ, hoàn trả, tịch thu, nộp ngân sách nhà nước số tiền đã đặt để đảm bảo theo quy định tại Điều 122 của Bộ luật tố tụng hình sự 2015

Năm 2018, không đóng BHXH cho người lao động có thể ở tù đến 07 năm

Từ ngày 01/01/2018, quy định về xử lý hình sự đối với tội trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động tại Điều 216 của Bộ luật Hình sự 2015 bắt đầu có hiệu lực thi hành

6 trường hợp được nổ súng không cần cảnh báo

Đây là nội dung đáng chú ý quy định tại Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ số 14/2017/QH14 được Quốc hội thông qua ngày 20-6-2017 và vừa được Chủ tịch nước công bố, có hiệu lực thi hành từ 1-7-2018.

Hàng hóa, dịch vụ, độc quyền Nhà nước trong hoạt động thương mại

Ngày 10/8/2017 Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2017/NĐ-CP quy định về hàng hóa, dịch vụ, địa bàn thực hiện độc quyền nhà nước trong hoạt động thương mại. Theo đó, 20 hàng hóa, dịch vụ thực hiện độc quyền nhà nước trong hoạt động thương mại gồm:

Tổ chức, cá nhân nước ngoài sở hữu nhà ở tại việt nam như thế nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại việt nam như thế nào? Luật nhà ở hiện hành của Việt Nam đã cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được phép mua, sở hữu nhà ở tại Việt Nam, cụ thể như sau:

Nghĩa vụ của hãng hàng không khi máy bay bị chậm, hủy chuyến

Ngày 25/8/2017 Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT, sửa đổi Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không, trong đó quy định nghĩa vụ của hãng hàng không trong trường hợp máy bay bị chậm chuyến, gián đoạn, hủy chuyến như sau:

Quy định việc đào tạo, đền bù chi phí đào tạo đối với cơ quan Nhà nước

Ngày 01/9/2017 Chính phủ ban hành Nghị định số 101/2017/NĐ-CP quy định về việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Trong đó, quy định về đối tượng, điều kiện tham gia đào tạo và việc đền bù chi phí đào tạo như sau:

Định mức ăn của người bị tạm giữ, người bị tạm giam

Ngày 06/11/2017 Chính phủ ban hành Nghị số 120/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật thi hành tạm giữ, tạm giam. Trong đó quy định định mức ăn của người bị tạm giữ, người bị tạm giam như sau:

Từ ngày Không sử dụng Giấy phép lái xe khi đi máy bay

Ngày 17/11/2017 Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư số 45/2017/TT-BGTVT sửa đổi,bổ sung một số điều Thông tư số 01/2016/TT-BGTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam, trong đó quy định giấy tờ phải xuất trình khi làm thủ tục lên máy bay như sau:

Thay đổi thủ tục đăng ký doanh nghiệp

Ngày 10/10/2018, Nghị định 108/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 78/2015/NĐ-CP của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp sẽ chính thức có hiệu lực. Từ thời điểm này, sẽ có một số thay đổi về thủ tục đăng ký doanh nghiệp